BREAKING NEWS

Sản Phẩm Thông Minh

Giàn Phơi Thông Minh - Lưới An Toàn Ban Công - Bạt Che Nắng

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Nguy hiểm của bệnh viêm vòm họng

Nguy hiểm của bệnh viêm vòm họng

Bệnh viêm vòm họng nếu không được điều trị khỏi sẽ có nhiều nguy hiểm làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người. Trong bài viết này, các bác sỹ khám tai mũi họng của Phòng Khám Đa Khoa 168 Hà Nội sẽ cho các bạn biết viêm vòm họng gây nguy hiểm gì đến người bệnh.
 Những nguy hiểm của viêm vòm họng:
-Bệnh làm cho cổ họng sưng, đau, vùng họng lúc nào cũng trong tình trạng khó chịu, chỉ cần thời tiết hơi lạnh, mệt mỏi, nói nhiều trong thời gian dài không uống nước liền cảm thấy đau họng, họng có biểu hiện khô rõ rệt nên cũng sẽ gặp khó khăn trong việc nuốt nước bọt. Người bệnh cần uống nước thường xuyên để ẩm ướt, thậm chí ban đêm tỉnh dậy uống nước thêm vài lần làm ảnh hưởng đến đời sống và tính mạng con người.

Benh-viem-vom-hong
Hình ảnh mang tính chất minh họa
Ngoài ra, bệnh có thể dẫn đến các bệnh lý khác một cách có hệ thống khác như:
+ Viêm vòm họng cấp khiến đau họng còn có một số biểu hiện như trúng độc  sợ lạnh, đau đầu, đau nhức người, chán ăn, đại tiện khô, mồm khô…khi có vi khuẩn viêm nhiễm, bạch cầu trong máu sẽ giảm. Nếu như đau họng dữ dội, sẽ ảnh hưởng đến việc nuốt nước bọt cũng như hình thành rối loạn sự chuyển hướng và các chất dinh dưỡng. Bệnh chữa trị không kịp thời, hoặc tái phát nhiều lần có thể chuyển sang giai đoạn mạn tính, nếu như chuyển hướng lên phía trên như tai, mũi sẽ rất nguy hiểm vì có thể dẫn đến viêm mũi cấp, viêm xoang, viêm tai giữa cấp tính; nếu phát triển xuống dưới có thể xâm nhập vào đường hô hấp ở phía dưới như hầu, khí quản…và dẫn đến viêm vòm họng cấp tính, viêm phế quản, viêm thanh quản và viêm phổi; nếu độc tố và vi trùng xâm nhập vào tuần hoàn máu có thể dẫn đến một loạt biến chứng như: viêm thận cấp, Nhiễm khuẩn huyết, bệnh thấp khớp…có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
+ Có thể dẫn đến hôi miệng: Do các chất tiết ra từ tính viêm và vi khuẩn đọng lại nên có thể dẫn đến hôi miệng, không chỉ ảnh hưởng đến người xung quanh mà người bệnh cũng cảm thấy khó chịu. Viêm vòm họng mạn tính có thể làm cho sức đề kháng giảm sút, khi gặp phải một số thời tiết như lạnh, nóng, khô hay ẩm ướt, tác dụng điều tiết nhiệt độ nóng lạnh của niêm mạc bị giảm sút, hoạt động của các sợi lông cũng như chức năng phân giải khi nuốt không đủ, các vi khuẩn cũng như virus sẽ xâm nhập vào bộ phận này, và trở thành bệnh viêm nhiễm mạn tính. Từ đó các bệnh nhân này sẽ rất dễ bị cảm lạnh, và dẫn đến viêm vòm họng cấp. Dẫn đến chứng viêm nhiễm ở vòm họng và có thể phá hủy bộ phận này, dẫn đến một số biện chứng như: viêm vòm họng mạn tính, viêm thanh quản – viêm phế quản mạn tính, viêm thận, bệnh tim… Nguy hiểm của viêm vòm họng khi đó làm cho chất dịch bị chảy ngược xuống dạ dày, có thể làm cho tiêu hóa không tốt, ăn uống kém, viêm dạ dày, viêm ruột, hấp thụ độc tố sẽ hình thành một số phản ứng hệ thống đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, người gầy, nhiệt độ thấp
+ Bệnh gây nguy hiểm đến đường thở và có thể dẫn đến ngủ ngáy: Có một số bệnh nhân phát hiện vùng họng có vật lạ thường dùng cách khạc nhổ hoặc nuốt xuống, muốn cho vật lạ đấy biến mất, mà các khạc nhổ như vậy chỉ là biện pháp tạm thời để giải quyết cảm giác khó chịu. Thế là bệnh nhân cảm thấy nghi ngờ vùng họng, họng và thực quản có u bướu, tạo ra ảm giác nặng nề, bức bách với khối thịt nặng ấy. Còn có một số người do niêm mạc tăng lên, ảnh hưởng đến sự lưu thông trong hô hấp vì vậy mà đã ngủ ngáy.

Lời khuyên: Khi các bạn phát hiện triệu chứng của bệnh nên nhanh chóng đi thăm khám bác sĩ khám tai mũi họng để có phương pháp điều trị phù hợp cho bệnh nhanh khỏi, tránh để lâu, bệnh biến chứng khó chữa và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tinh thần của người bệnh. Hiện nay, Phòng Khám tai mũi họng 168 Hà Nội với đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia giàu kinh nghiệm, tận tụy, hết lòng phục vụ bệnh nhân, cùng với các phương tiện kỹ thuật hiện đại được nhập từ Mỹ, Đức, Singapo…. sẽ là địa chỉ đáng tin cậy giúp các bạn phục hồi bệnh nhanh chóng và hiệu quả .
Nếu còn thắc mắc cần hỗ trợ, các bạn vui lòng liên hệ với các chuyên gia tư vấn của chúng tôi theo các cách sau.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 TAI MŨI HỌNG Ở HÀ NỘI. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates