BREAKING NEWS

Sản Phẩm Thông Minh

Giàn Phơi Thông Minh - Lưới An Toàn Ban Công - Bạt Che Nắng

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Bạn đã biết Cách điều trị bệnh viêm họng cấp

Bạn đã biết Cách điều trị bệnh viêm họng cấp

Khi thời tiết thay đổi trong giai đoạn chuyển lạnh này thì các bệnh liên quan đến họng rất dễ mắc phải, sau khi đã tìm hiểu nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm họng cấp sẽ cùng bạn tiếp tục tìm hiểu về cách điều trị bệnh viêm họng cấp.

benh-viem-hong-cap

Một số cách điều trị bệnh như sau:

  • Hầu hết các bệnh viêm họng cấp đều do virus gây nên, chính vì thế chữa viêm họng sử dụng kháng sinh là không cần thiết, vì uống thuốc kháng sinh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mà cũng không làm được triệu chứng của bệnh giảm bớt, nếu là do virus thì chỉ sau một tuần khoảng 90% người bệnh có thể tự khỏi.
  • Nên ăn những thức ăn mềm dễ nuooit, để cổ họng giảm bớt các kích ứng.
  • Xông hơi hay tắm bằng nước ấm cũng góp phần giảm bớt triệu chứng đau họng, đồng thời làm cơ thể cảm thấy khoan khoái và thư dãn, cần bổ sung nhiều nước để giảm bớt các triệu chứng của bệnh viêm họng cấp.
  • Nếu sau 1 tuần mà người bệnh cảm thấy bệnh nặng hơn thì tốt nhất là bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng để được chuẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời, nếu trường hợp bị nhiễm khuẩn thì điều trị thuốc kháng sinh là hiệu quả nhất. tuy nhiên khi sử dụng thuốc kháng sinh có thể gây ra tác dụng phụ bệnh nhân nên để ý.
  • Người bệnh bị viêm họng cấp do vi khuẩn gây ra thì dù có điều trị thuốc kháng sinh thì cũng nên hạn chế tiếp xúc với trẻ con vì bệnh có thể lây truyền.
  • Người bị bệnh có thể dùng một số loại thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ, mỗi ngày súc miệng với nước muối 2 lần một ngày để sát khuẩn ở cổ họng, ngoài ra cũng có thể ngậm kẹo sát khuẩn với chức năng tương tự kích thích tuyến nước bọt.
Trên đây là những cách điều trị bệnh viêm họng cấp đơn giản bạn có thể làm tại nhà, tuy nhiên nếu thực hiện các cách trên mà người bệnh vẫn không thấy thuyên giảm thì lúc này cần đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể, tránh để bệnh lâu ngày gây biến chứng khó chữa. hãy tự bảo vệ chính bạn khỏi bệnh tật để có một sức khỏe như ý.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 TAI MŨI HỌNG Ở HÀ NỘI. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates