BREAKING NEWS

Sản Phẩm Thông Minh

Giàn Phơi Thông Minh - Lưới An Toàn Ban Công - Bạt Che Nắng

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Tìm hiểu bệnh viêm vòm họng

Tìm hiểu bệnh viêm vòm họng

Bệnh viêm vòm họng để lâu không chữa có thể dẫn đến một số bệnh như viêm mũi, viêm mũi mạn tính, viêm xoang… Nếu bỏ lỡ thời gian trị bệnh tốt nhất và lâu ngày chữa bệnh không khỏi sẽ dẫn đến viêm khí quản, viêm khí quản, các bệnh về tim mạch…Những nguyên nhân, triệu chứng, và cách điều trị mà các bác sỹ khám tai mũi họng thuộc Phòng Khám Đa Khoa 168 Hà Nội chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp mọi người nâng cao ý thức điều trị và phòng bệnh.

Những nguyên nhân gây các bệnh vòm họng

Theo số liệu thống kê, tại các thành phố, tỉ lệ người mắc bệnh viêm vòm họng chiếm 10-20% trên tổng số người mắc các loại bệnh về họng, tỉ lệ này ở nông thôn thấp hơn, chỉ chiếm 5,5%, thường gặp ở người lớn. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh này là:

benh-viem-vom-hong
Hình ảnh mang tính chất minh họa
-Bệnh từ các cơ quan lân cận: Chứng viêm cấp hoặc mạn tính từ các cơ quan lân cận như khoang mũi, viêm xoang mũi , khoang mũi, khí quản, thanh quản, phế quản… cũng có thể gây ra viêm họng
-Bệnh cơ địa: Cơ thể dễ bị dị ứng hoặc bệnh cơ địa, độ ẩm chênh lệch, đau nhức xương khớp, đái tháo đường cũng có thể làm cho hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, gây khó  khăn cho việc tuần hoàn máu ở vùng họng, từ đó gây ra bệnh viêm họng.
-Làm việc quá sức, căng thẳng tinh thần, ngủ không đủ giấc…
-Yếu tố bên ngoài: Môi trường sinh sống và làm việc bụi bẩn, ô nhiễm, thời tiết khô hanh hoặc lạnh chênh lệch nhiệt độ khiến cho các vi khuẩn xâm nhập vào vùng họng, uống nhiều rượu bia, hay ăn đồ cay nóng, …
- Yếu tố cơ thể: Viêm vòm họng cũng là biểu hiện của bệnh lý trong cơ thể như: Thiếu máu, tiêu hóa kém, kiết lị, viêm phế quản, hen suyễn, bệnh lý về gan, bệnh tiểu đường, viêm thận mãn tính…
- Yếu tố nghề nghiệp: Công việc phải nói nhiều như giáo viên, diễn viên… Do trong một thời gian dài nói nhiều nên dễ gây ra kích thích cổ họng, xung huyết mãn tính và dẫn đến bệnh.

Những dấu hiệu của bệnh viêm vòm họng

Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm vòm họng thì thường rất dễ bị hiểu lầm sang các bệnh khác. Chỉ khi bị nặng rồi đi khám bác sỹ thì bệnh đã phát triển đến giai đoạn khó chữa hơn.
- Thường cảm thấy vướng ở cổ họng, không thể nuốt xuống hay nhổ ra.
- Mũi họng khô rát khó chịu, có dịch nhờn, khó ho, có đờm lỏng, buồn nôn, nôn, …
- Nghiêm trọng hơn sẽ có triệu chứng khản tiếng, đau họng đặc biệt vào buổi sáng.
-  Đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi.
Sau khi có biểu hiện viêm vòm họng cần mau chóng đến bệnh viện khám tai mũi họng ở hà nội uy tín để thăm khám và điều, nếu kéo dài thời gian, quá trình điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân gây ra viêm vòm họng là do cảm lạnh, mệt mỏi, nói nhiều, không uống nước trong thời gian dài… từ đó dẫn đến đau họng, nóng rát cổ họng, gây ngứa, ho, làm người bệnh cảm thấy khó chịu và lo lắng.
viem-vom-hong
Mắc bệnh trong thời gian dài dễ gây ra các biến chứng như viêm họng mạn tính, viêm phế quản, viêm thực quản, viêm dạ dày,… làm đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, hạ nhiệt độ cơ thể, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe…

Bệnh ở vòm họng có các tác hại

1.Nhiễm khuẩn, gây bệnh toàn thânBệnh nhân mắc viêm vòm họng nếu vi khuẩn và độc tố xâm nhập vào tuần hoàn máu, sẽ gây các biến chứng cơ thể như: viêm thận cấp, nhiễm trùng máu, bệnh phong thấp….có tác hại cực lớn với cơ thể;
2.Bệnh biến ở các cơ quanKhi phát chứng viêm ở vùng họng cổ hoặc các bệnh biến khác sẽ dễ thông qua các phân nhánh của ống bạch huyết lan sang một số cơ quan dịch tiết
3.Các bệnh về tim mạchBệnh viêm vòm họng nếu phát triển xuống dưới có thể xâm nhập vào đường hô hấp dưới như họng, thanh quản… gây ra các bệnh viêm thanh quản cấp, viêm phế quản, các bệnh tim mạch….gây tác hại lớn với cơ thể.
4.Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ: Khi mắc phải bệnh viêm vòm họng mạn tính con người thường cảm thấy vùng họng khó chịu, chỉ cần bị nhiễm lạnh, làm việc mệt mỏi, hoặc nói quá nhiều, thời gian tương đối lâu không uống nước, xuất hiện tình trạng đau họng, nóng rát trầm trọng. Họng ngứa, bị kích thích gây ra ho, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi.

Điều trị viêm vòm họng hiệu quả từ kỹ thuật JCIC của Mỹ:

JCIC là phương pháp này điều trị bằng cách sử dụng nhận dạng thông minh kỹ thuật số, đầu tiên thu thập các dữ liệu có liên quan đến các mô để tiến hành trị liệu, độ chính xác cao. Dưới sự kiểm soát trong lập trình của máy tính sẽ sản sinh ra dòng plasma, nhanh gọn tiêu diệt các tổn thương, thu nhỏ và đóng huyết quản.

Khuyến cáo: Đối với việc trị liệu bệnh viêm vòm họng nhất định không được tự ý điều trị đây được coi là một điều sai lầm thường không thể điều trị hiệu quả bệnh viêm vòm họng. Điều trị viêm vòm họng quan trọng là phải điều trị sớm ở các chuyên khoa uy tín, chất lượng.
Phòng Khám Đa Khoa 168 Hà Nội là một trong những phòng khám tai mũi họng uy tín, hiệu quả tại Hà Nội và các tỉnh lân cận hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ khám tai mũi họng giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 TAI MŨI HỌNG Ở HÀ NỘI. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates