BREAKING NEWS

Sản Phẩm Thông Minh

Giàn Phơi Thông Minh - Lưới An Toàn Ban Công - Bạt Che Nắng

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Vì sao mắc bệnh viêm họng hạt

Vì sao mắc bệnh viêm họng hạt

Viêm họng hạt là phản ứng của niêm mạc họng bị viêm nhiễm trường diễn mà vùng họng là nơi chứa rất nhiều lympho bào với nhiệm vụ diệt vi sinh vật. Viêm họng hạt là một bệnh viêm nhiễm mạn tính thường gặp và chủ yếu xảy ra ở người trưởng thành. Trong bài viết này, các chuyên gia của Phòng Khám tai mũi họng 168 Hà Nội sẽ chia sẻ cho các bạn biết vì sao bị viêm họng hạt.
Viêm họng có hai loại là viêm họng cấp tính và viêm họng mạn tính.
Viêm họng cấp tính: Nguyên nhân của viêm họng cấp tính do virut, vi khuẩn hoặc vi nấm đóng vai trò chủ yếu. Thông thường lúc đầu là do nhiễm virut, virut sẽ tấn công niêm mạc họng, nhân lên ở đó và phá hủy tế bào niêm mạc họng, sau đó bị bội nhiễm vi khuẩn, vi nấm. Viêm họng cấp gặp ở mọi lứa tuổi, triệu chứng rất rầm rộ. Viêm họng cấp tính nếu không được điều trị dứt điểm sẽ chuyển thành viêm họng mạn tính.
Vì sao mắc bệnh viêm họng hạt
Hình ảnh mang tính chất minh họa
Viêm họng hạt là căn bệnh phổ biến gây nhiều phiền toái trong đời sống hằng ngày. Bệnh viêm họng hạt hình thành do sự phát triển của viêm họng mạn tính. Khi bệnh viêm họng tiến triển thành mạn tính, niêm mạc họng bị viêm nhiễm tái phát nhiều lần khiến các mô lymphô và amidan trở nên phì đại và biến đổi thành dạng hạt với nhiều kích thước khác nhau. Các hạt này dễ bị kích thích khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu gây ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt.
Nguyên nhân gây viêm họng hạt thường là do virus, vi khuẩn, vi nấm hoặc người bệnh tiếp xúc với môi trường khói bụi ô nhiễm, các chất hóa học độc hại, hút thuốc lá…Nếu người bệnh có kèm theo các căn bệnh như dị ứng, trào ngược dạ dày – thực quản…thì nguy cơ mắc bệnh càng cao hơn.
Khi bị viêm trường diễn thì các lympho bào này phải làm việc liên tục trong một thời gian dài và ngày càng to ra, trở thành các “hạt”. Viêm họng hạt thể hiện ở phía sau thành của họng là chủ yếu, ở đây có nhiều hạt với kích thước lớn, nhỏ khác nhau, có thể nhỏ như đầu đinh ghim nhưng cũng có thể to bằng hạt đậu, hạt ngô và đôi khi chúng nối tiếp với nhau. Đây cũng chính là nguyên nhân mà vì sao bị viêm họng hạt gây ra khó thở.
Các hạt này luôn luôn bị kích thích làm cho người bệnh rất khó chịu như nuốt vướng, đôi lúc có cảm giác như nuốt phải sợi tóc và ngứa họng lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày (trừ khi ngủ). Có khá nhiều nguyên nhân tạo điều kiện thuận lợi làm cho viêm họng hạt tái phát hoặc nặng thêm như viêm nhiễm các cơ quan lân cận như viêm mũi, viêm xoang làm cho các chất nhày, mủ từ các cơ quan này chảy xuống phía sau thành họng hoặc hít phải các chất độc hại có tính chất thường xuyên như bụi đường, bụi công nghiệp trong đó có các chất hóa học, chất hữu cơ và các chất độc hại khác hoặc nghiện thuốc lá, thuốc lào hoặc thường xuyên hít phải khói thuốc do trong gia đình có người nghiện thuốc phả ra.

Lời khuyên: Khi các bạn phát hiện triệu chứng của bệnh nên nhanh chóng đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị phù hợp cho bệnh nhanh khỏi, tránh để lâu, bệnh biến chứng khó chữa và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tinh thần của người bệnh. Hiện nay, Phòng Khám tai mũi họng 168 Hà Nội với đội ngũ bác sĩ khám tai mũi họng là các chuyên gia giàu kinh nghiệm, tận tụy, hết lòng phục vụ bệnh nhân, cùng với các phương tiện kỹ thuật hiện đại được nhập từ Mỹ, Đức, Singapo…. sẽ là địa chỉ đáng tin cậy giúp các bạn phục hồi bệnh nhanh chóng và hiệu quả .
Nếu còn thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi theo các cách sau.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 TAI MŨI HỌNG Ở HÀ NỘI. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates