BREAKING NEWS

Sản Phẩm Thông Minh

Giàn Phơi Thông Minh - Lưới An Toàn Ban Công - Bạt Che Nắng

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không

Bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không?

Bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không? Đây là một câu hỏi được đặt ra khá nhiều bởi vì có không ít người không biết tới mức độ nguy hiểm của nó. Bệnh viêm họng hạt rất phức tạp và khó điều trị. Để hiểu rõ về những hậu quả của bệnh lý này mang lại, mời quý độc giả đọc bài chia sẻ dưới đây của các Bác sỹ khám tai mũi họng đến từ Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.
Họng là nơi giao lưu giữa đường ăn uống và đường hô hấp đóng vai trò quan trọng mà nếu bị tổn hại sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Viêm họng hạt là một dạng viêm họng mãn tính do lympo bào có nhiều trong niêm mạc họng phải làm việc liên tục trong một thời gian dài để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm khiến ngày càng to ra và trở thành các hạt.

Bệnh viêm họng hạt nguy hiểm như thế nào?

Theo ý kiến của các Bác sỹ khám tai mũi họng thuộc Phòng khám Đa khoa 168 bệnh viêm họng hạt trên lâm sàng thường không quá nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. Tuy nhiên về lâu về dài bệnh sẽ có những biến chứng nặng và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đời sống của người bệnh. Những ảnh hưởng tiêu cực của viêm họng hạt đến sức khỏe người bệnh mà không thể không kể đến như:
Bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không?
Ảnh minh họa

Viêm họng hạt mãn tính khiến bạn "mất điểm" khi giao tiếp 

Giao tiếp có thể bị gián đoạn giữa chừng khi người bệnh nói quá nhiều và lâu khiến cổ họng bị khô, ngứa ngáy làm người bệnh buộc phải dừng lại ho nhằm giảm cảm giác ngứa ngáy ở cổ họng. Chính điều này sẽ gây tâm lý không thoải mái cho người giao tiếp cùng bạn. Đặc biệt hơn bệnh viêm họng hạt có khả năng lây nhiễm vì vậy việc ho khan có thể làm phát tán mầm bệnh.

Ảnh hưởng đến giọng nói

Người bị mắc bệnh viêm họng hạt mãn tính sẽ khiến cho giọng nói bị biến đổi ít nhiều, tùy theo mức độ nặng hay nhẹ của người bệnh. Thường xuyên có hiện tượng ngứa rát gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Đây chính là một trong những biến chứng của viêm họng hạt để lại.

"Ái ngại" vì hơi thở do viêm họng hạt mãn tính gây nên

Người bệnh viêm họng hạt mãn tính thường có hơi thở rất nặng mùi do vi khuẩn trong họng gây ra. Bởi vậy khiến người bệnh cảm thấy e ngại, không dám tiếp xúc , nói chuyện với người xung quanh.

Mất ngon do viêm họng hạt mãn tính

Viêm họng hạt làm đau rát cổ họng gây khó khăn trong việc ăn uống và quan trọng hơn nữa là buộc phải kiêng 1 số thực phẩm nhất định khiến các món ăn bị hạn chế, chất dinh dưỡng vì thế nghèo nàn hơn. Cùng với việc người bệnh thường xuyên chán ăn, ăn không ngon miệng, ăn ít đi sẽ khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng, thiếu chất ảnh hưởng đến thể chất, sức khỏe và công việc.
Bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không?
Viêm họng hạt dẫn đến tình trạng lười ăn

Nếu quý độc giả có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không hoặc có ý kiến đóng góp về bệnh lý này, hãy gọi điện đến Phòng khám Đa khoa 168 để nhận được những chia sẻ đến từ các Bác sỹ khám tai mũi họng

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 TAI MŨI HỌNG Ở HÀ NỘI. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates