BREAKING NEWS

Sản Phẩm Thông Minh

Giàn Phơi Thông Minh - Lưới An Toàn Ban Công - Bạt Che Nắng

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Bệnh viêm họng có lây không

Bệnh viêm họng có lây không?

Nhiều người lầm tưởng rằng, viêm họng là bệnh không lây. Song trên thực tế, nó là bệnh lây lan qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp. Nếu ai đó xung quanh bạn đang bị viêm họng thì cách tốt nhất là tránh tiếp xúc với họ và rửa tay thường xuyên. Trong bài viết này, các bác sỹ khám tai mũi họng của Phòng Khám Đa Khoa 168 Hà Nội sẽ chia sẻ cho các bạn được biết con đường lây nhiễm của viêm họng.

Lây qua tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp

Đa số trường hợp viêm họng ở người lớn là do nhiễm virus (nguyên nhân thường gặp nhất) hoặc viêm họng do liên cầu khuẩn (Streptococcus). Những loại nhiễm trùng này truyền từ người này sang người kia qua nước bọt hoặc dịch tiết của mũi, thường lây lan qua các giọt nhỏ đường hô hấp trong không khí hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật thể bị lây nhiễm và bề mặt bị lây nhiễm.
Đa số người lớn viêm họng là do nhiễm virus và lây nhiễm qua đường hô hấp.
benh-viem-hong-co-lay-khong
Hình ảnh mang tính chất minh họa
Ngoài ra con đường lây lan của bệnh viêm họng còn lây lan khi dịch mũi, nước bọt và đường hô hấp của người bệnh viêm họng cấp sẽ có chứa virus gây bệnh vì vậy nếu tiếp xúc với người bệnh sẽ dễ bị lây nhiễm và mắc bệnh.
Do đó, không nên dùng chung các vật dụng của người bệnh thìa, dĩa, đũa, cốc, chén,…

Phòng tránh lây nhiễm viêm họng như thế nào?

  • Tránh dùng chung đồ dùng với người bị bệnh.
  • Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.
  • Nếu bạn bị dị ứng, tránh tiếp xúc với chất gây dị ứng.
  • Thực hành vệ sinh tay và họng đúng cách bằng cách sử dụng một dung dịch rửa tay và súc họng với thuốc súc họng có chứa povidone-iodine để ngăn ngừa lây truyền vi sinh vật gây bệnh trong gia đình hoặc cộng đồng.
Súc họng với thuốc súc họng có chứa povidone-iodine để ngăn ngừa lây truyền vi sinh vật gây bệnh
  • Tránh để tay không sạch chạm vào mắt, mũi và miệng vì virus có thể xâm nhập vào cơ thể của bạn theo cách này và làm cho bạn bị bệnh.
  • Tránh xa những người bị bệnh vì virus gây cảm lạnh thông thường có thể lây lan và là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây viêm họng.
  • Tránh khói bụi và nơi ô nhiễm không khí.
  • Thường xuyên uống nước trái cây hoặc nước ấm.
Lời khuyên: Khi đọc xong bài viết này bạn có thể tự trả lời cho mình câu hỏi: Viêm họng có lây nhiễm không? Lưu ý, khi bạn không may bị viêm họng thì nên nhanh chóng đến các phòng khám để được bác sĩ khám tai mũi họng kiểm tra và có hướng điều trị giúp bạn đẩy lùi bệnh, tránh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa 168 Hà Nội với đội ngũ y, bác sĩ khám tai mũi họng giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, luôn tận tâm phục vụ bệnh nhân cùng với sự hỗ trợ của phương tiện kỹ thuật hiện đại sẽ là địa chỉ đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 TAI MŨI HỌNG Ở HÀ NỘI. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates