BREAKING NEWS

Sản Phẩm Thông Minh

Giàn Phơi Thông Minh - Lưới An Toàn Ban Công - Bạt Che Nắng

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Viêm họng mãn tính là bệnh phổ biến

Viêm họng mãn tính là bệnh phổ biến

Viêm họng mãn tính là căn bệnh phổ biến, Bệnh có thể diễn biến quanh năm, khi chuyển mùa bệnh dễ dàng xuất hiện. Viêm họng cấp thường đi kèm với các bệnh khác như viêm amidan, viêm VA. Nguyên nhân kể đến có thể do virút cúm, sởi…

Vậy những nguyên nhân nào gây ra viêm họng mãn tính

Đặc biệt là vi khuẩn (phế cầu, tụ cầu, liên cầu, Hemophillus influenzae...). virut (cúm, sởi, Adenovirus...),  Nguy hiểm hơn cả là liên cầu khuẩn nhóm A (S.pyogenes). Đây là thủ phạm gây nên biến chứng viêm họng dẫn đến viêm khớp cấp (thấp tim tiến triển), viêm cầu thận cấp là những bệnh khá nguy hiểm hoặc viêm họng cấp do nấm (Candida).
viem-hong-man-tinh
Bệnh viêm họng mãn tính
Bệnh thường khởi phát đột ngột, người bệnh sốt cao 39 - 40 độ C, rát họng, nuốt đau, ban đầu bệnh nhân thấy khô nóng trong họng, dần dần thành cảm giác đau rát, đặc biệt là khi nuốt, khi nói và khi ho. Các triệu chứng kèm theo là tắc mũi và chảy nước mũi sụt sịt, tiếng nói khàn nhẹ và ho khan. có khi có bựa trắng như nước cháo phủ trên bề mặt , trên bề mặt amidan có chất nhầy trong, hạch cổ bị sưng.

Bệnh có những biểu hiện như thế nào..?

Trong những trường hợp viêm họng mãn tính do virut cúm thì các triệu chứng khá nặng,  xuất huyết ở thành sau họng nhức đầu, đau rát họng. xuất tiết mũi, viêm màng tiếp hợp và sưng hạch cổ.
Tình trạng viêm họng mãn tính khi thời tiết chuyển mùa thường diễn ra trong vòng 4 - 5 ngày, người có sức đề kháng tốt bệnh sẽ dần tốt lên các triệu chứng cũng sẽ mất đi rất nhanh. Những trượng hợp có sức đề kháng yếu như người cao tuổi, trẻ em thì bệnh sẽ có khă năng tiến triển không có lợi bệnh cũng sẽ có thể diễn biến khác đi như viêm mũi, viêm tai, và trở thành viêm họng mạn tính.
Với những chia sẽ trên các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa 168 Hà Nôi hy vọng sẽ giúp được bạn đọc hiểu rõ thêm về bệnh viêm họng.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 TAI MŨI HỌNG Ở HÀ NỘI. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates