BREAKING NEWS

Sản Phẩm Thông Minh

Giàn Phơi Thông Minh - Lưới An Toàn Ban Công - Bạt Che Nắng

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Cách Điều Trị viêm họng ở trẻ sơ sinh

Cách Điều Trị viêm họng ở trẻ sơ sinh

Viêm họng là một loại bệnh có thể gặp ở tất cả mọi lứa tuổi, từ người lến đến trẻ nhỏ rồi trẻ sơ sinh, thế nhưng trẻ sơ sinh khi bị viêm họng thì rất khó có thể nhận biết, vì bé chưa có đủ biểu hiện ra bên ngoài.
Tuy nhiên bài viết sau đây sẽ giúp cho các bậc cha mẹ phát hiện về triệu chứng và chữa viêm họng của trẻ sơ sinh.

Trẻ sơ sinh bị viêm họng thường sẽ có những dấu hiệu sau:

  • Viêm họng cấp ở trẻ sơ sinh thường thì là do thời tiết và độ ẩm không khí quá cao, trẻ thường có biểu hiện sốt cao khoảng 40 độ, kèm theo một số biểu hiện khác nữa là: rát cổ họng, đau khi nuốt, ho khan, chảy nước mũi. Khi đấy trẻ sẽ có biểu hiện quấy khóc và mệt mỏi.
tre-so-sinh-bi-viem-hong
Biểu hiện của trẻ khi bị viêm họng
  • Viêm họng cấp thường kéo dài khoảng 2 đến 4 ngày sau đó dần dần khỏi, tuy nhiên bệnh cũng rất dễ mắc phải và để lại biến chứng đáng tiếc như: viêm họng mãn tính, viêm thanh quản cấp, viêm xoang cấp...
  • Viêm họng do virus và liên cầu khuẩn gây ra, loại này cũng có biểu hiện tương tự như viêm họng cấp, đồng thời tuyến amidan sưng to, có màu đỏ, có mủ trắng tiết ra, cũng có dấu hiệu sốt cao. 

Một số cách chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh mà bố mẹ cần nắm được:

  • Việc đầu tiên để chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh là tạo cho trẻ một môi trường lý tưởng, không quá lạnh và cũng không quá lạnh, 
  • Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc kháng sinh hay là các mẹo khi chưa được kiểm duyệt sẽ gây ảnh hưởng đến gan, thận của bé, tốt nhất là nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn đúng cách.
khong-tu-y-cho-tre-uong-thuoc-khang-sinh
Không tự ý cho trẻ uống thuốc kháng sinh gây ảnh hưởng sức khỏe của bé
  • Khi bé bị sưng họng và đau họng, các mẹ cần cho bé bú sữa nhiều lần hơn, vì có thể khi nuốt bé cảm thấy đau, chính vì thế lượng sữa bé nuốt vào sẽ ít, nếu cho ăn cháo cũng phải nấu loãng hơn bình thường.
Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến cáo, nếu thấy cháu bé có biểu hiện khác thường thì nên đến các phòng khám để bác sĩ kiểm tra kĩ càng hơn rồi từ đấy mới đưa ra kết luận và phương án chữa bệnh, tránh để bệnh nặng rồi mới đem đi khám, điều đấy có thể xẩy ra điều đang tiếc.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 TAI MŨI HỌNG Ở HÀ NỘI. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates