BREAKING NEWS

Sản Phẩm Thông Minh

Giàn Phơi Thông Minh - Lưới An Toàn Ban Công - Bạt Che Nắng

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Viêm họng gây biến chứng gì

Viêm họng gây biến chứng gì?

 Các biến chứng của bệnh viêm họng xuất hiện sau tình trạng bị viêm họng mãn tính kéo dài có thể gây ra: viêm thanh quản, viêm khí quản, viêm khớp, viêm thận,…Để không phải gánh chịu những hậu quả đó, mọi người nên cẩn trọng hơn với căn bệnh bị “xem nhẹ” này nếu có biểu hiện thì nên đi khám bác sĩ khám tai mũi họng.
Bệnh viêm họng thường tiến triển qua 2 giai đoạn

– Viêm họng cấp tính: Có các biểu hiện như: người mệt mỏi, đau họng, nuốt vướng, giọng khàn, sốt nhẹ, một số người còn có cảm giác buồn nôn nuốt khó,…

bac-sy-Kham-tai-mui-hong
Hình ảnh mang tính chất minh họa
– Viêm họng mãn tính: Biểu hiện viêm họng mãn tính cũng là cảm giác khó chịu thường trực ở cổ họng, vướng víu như có gì chặn ngang cổ họng, luôn phải đằng hắng,…Gây ảnh hưởng đối với chất lượng cuộc sống và trong giao tiếp.

Nguyên nhân dẫn đến những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm họng

– Bệnh viêm họng chủ yếu là do virus gây ra, còn lại một số ít là do vi khuẩn gây ra. Nhưng phần nhỏ này lại vô cùng nguy hiểm khi gây ra những biến chứng của bệnh viêm họng. Các vi khuẩn chủ yếu là các loại liên cầu, tụ cầu, phế cầu, H.influenzae,… Nguy hiểm nhất là liên cầu khuẩn tán huyết Beta nhóm A Streptococcus gây biến chứng ở tim, khớp và thận.
– Xác định sai nguyên nhân: Nhiều người khi gặp phải các triệu chứng như ho, đau rát cổ họng,…tự chuẩn đoán mình bị viêm họng và tự mua thuốc kháng sinh về điều trị. Tuy nhiên, những biểu hiện này có thể bị nhầm lẫn với các bệnh đường hô hấp khác nên kháng sinh dường như vô tác dụng. Bệnh cũng vì thế mà tiến triển nặng thêm và khó chữa.
– Tâm lý chủ quan: Việc suy nghĩ cho rằng bệnh viêm họng là bệnh nhẹ và có thể tự khỏi là hoàn toàn sai lầm. Tạo điều kiện để bệnh phát triển thành mãn tính chỉ trong thời gian rất ngắn cần phải tìm đến phòng khám tai mũi họng chuyên nghiệp để điều trị rứt điểm.
Những biến chứng của bệnh viêm họng bạn nên biết
bien-chung-cua-benh-viem-hong
   Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm họng
Các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm họng
– Biến chứng tại chỗ: gây áp-xe hoặc viêm tấy quanh họng, viêm tấy quanh amidan, ở trẻ nhỏ có thể gây áp-xe thành họng,…
 Biến chứng gần: mắc các bệnh viêm nhiễm khác như: ra viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa. Ngoài ra, viêm họng còn lan xuống thanh quản gây viêm thanh quản hoặc viêm cả khí quản, phế quản hoặc viêm phổi.
– Biến chứng xa: viêm cầu thận cấp, thấp khớp, thấp tim,… Đây là 3 biến chứng xa điển hình và nguy hiểm nhất của bệnh viêm họng mà ít ai có thể ngờ tới.
Lời khuyên: Khi các bạn phát hiện triệu chứng của bệnh viêm họng nên nhanh chóng đi thăm khám bác sĩ khám tai mũi họng chuyên khoa để có phương pháp điều trị phù hợp cho bệnh nhanh khỏi, tránh để lâu, bệnh biến chứng khó chữa và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tinh thần của người bệnh. Nếu bệnh biến chứng sẽ rất khó chữa và người bệnh sẽ tốn nhiều chi phí và thời gian trong điều trị. Hiện nay, Phòng Khám tai mũi họng 168 Hà Nội với đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia giàu kinh nghiệm, tận tụy, hết lòng phục vụ bệnh nhân, cùng với  cơ sở vật chất khang trang và phương tiện kỹ thuật hiện đại được nhập từ Mỹ, Đức, Singapo…. sẽ là địa chỉ đáng tin cậy giúp các bạn phục hồi bệnh nhanh chóng và hiệu quả .

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 TAI MŨI HỌNG Ở HÀ NỘI. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates