BREAKING NEWS

Sản Phẩm Thông Minh

Giàn Phơi Thông Minh - Lưới An Toàn Ban Công - Bạt Che Nắng

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Thế nào là bệnh viêm họng

Thế nào là bệnh viêm họng

 Viêm họng là căn bệnh phổ biến ở nước ta, đặc biệt đối với trẻ em khi sức đề kháng còn yếu. Được coi là bệnh thông thường, nên mọi người thường chủ quan không điều trị kịp thời. Trong bài viết này, các chuyên gia của Phòng Khám tai mũi họng 168 Hà Nội sẽ giới thiệu cho các bạn biết thông tin cụ thể hơn, để trả lời cho câu hỏiThế nào là mắc bệnh viêm họng?
 Bệnh viêm họng thường tiến triển qua 2 giai đoạn:
– Viêm họng cấp tính: có các biểu hiện như: người mệt mỏi, đau họng, nuốt vướng, giọng khàn, sốt nhẹ, một số người còn có cảm giác buồn nôn nuốt khó,…
– Viêm họng mãn tính: biểu hiện viêm họng mãn tính cũng là cảm giác khó chịu thường trực ở cổ họng, vướng víu như có gì chặn ngang cổ họng, luôn phải đằng hắng,…Gây ảnh hưởng đối với chất lượng cuộc sống và trong giao tiếp.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm họng

– Bệnh viêm họng chủ yếu là do virus gây ra, còn lại một số ít là do vi khuẩn gây ra. Nhưng phần nhỏ này lại vô cùng nguy hiểm khi gây ra những biến chứng của bệnh viêm họng. Các vi khuẩn chủ yếu là các loại liên cầu, tụ cầu, phế cầu, H.influenzae,… Nguy hiểm nhất là liên cầu khuẩn tán huyết Beta nhóm A Streptococcus gây biến chứng ở tim, khớp và thận.
– Viêm họng cấp không được điều trị kịp thời và triệt để dẫn đến bệnh viêm họng mãn tính kéo dài, là cơ hội để các biến chứng của bệnh biểu hiện.
Phong-kham-tai-mui-hong-ha-noi
Hình ảnh mang tính chất minh họa
– Xác định sai nguyên nhân: Nhiều người khi gặp phải các triệu chứng như ho, đau rát cổ họng,…tự chẩn đoán mình bị viêm họng và tự mua thuốc kháng sinh về điều trị mà không đến bác sĩ khám tai mũi họng. Tuy nhiên, những biểu hiện này có thể bị nhầm lẫn với các bệnh đường hô hấp khác nên kháng sinh dường như vô tác dụng. Bệnh cũng vì thế mà tiến triển nặng thêm và khó chữa.
– Tâm lý chủ quan: Việc suy nghĩ cho rằng bệnh viêm họng là bệnh nhẹ và có thể tự khỏi là hoàn toàn sai lầm. Tạo điều kiện để bệnh phát triển thành mãn tính chỉ trong thời gian rất ngắn,…

Biến chứng của bệnh viêm họng

Viêm họng không chỉ đơn giản chỉ gây ra những khó chịu trong ăn uống sinh hoạt hằng ngày và trong giao tiếp mà nó còn gây ra những biến chứng nguy hiểm không thể xem thường được. 3 loại biến chứng mà bệnh viêm họng có thể gây ra:
– Biến chứng tại chỗ: gây áp-xe hoặc viêm tấy quanh họng, viêm tấy quanh amidan, ở trẻ nhỏ có thể gây áp-xe thành họng,…
 Biến chứng gần: mắc các bệnh viêm nhiễm khác như: ra viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa. Ngoài ra, viêm họng còn lan xuống thanh quản gây viêm thanh quản hoặc viêm cả khí quản, phế quản hoặc viêm phổi.
– Biến chứng xa: viêm cầu thận cấp, thấp khớp, thấp tim,… Đây là 3 biến chứng xa điển hình và nguy hiểm nhất của bệnh viêm họng mà ít ai có thể ngờ tới.

Tác hại của bệnh viêm họng

_ Viêm họng mãn tính không được hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn đến apxe họng, viêm tấy quanh amidan. Nguy hiểm hơn, đối với trẻ nhỏ dễ mắc apxe quanh họng.
_ Đồng thời, viêm họng còn có thể lây lan xuống thanh quản làm tăng nguy cơ viêm thanh quản, viêm khí quản, kể cả viêm phổi.
_ Một trong những tác hại nguy hiểm nhất của viêm họng là ảnh hưởng đến toàn thân: dẫn đến viêm cầu thận cấp, viêm khớp…
_ Bên cạnh đó, người bệnh viêm họng còn gặp nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt: ăn uống, giao tiếp hàng ngày do triệu chứng của bệnh gây nên.

Phương pháp điều trị viêm họng

Hiện nay Phòng Khám tai mũi họng 168 Hà Nội đang áp dụng các phương pháp sau trong điều trị viêm họng và đạt hiệu quả điều trị cao và nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.
1.Phương pháp áp lạnh Arthrocare 
2.Phương pháp thuốc phun sương.
3.Phương pháp dùng đẳng ly tử nhiệt JCIC.
4.Phương pháp viba , hồng quang…

Lời khuyên: Khi các bạn phát hiện triệu chứng của bệnh nên nhanh chóng đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị phù hợp cho bệnh nhanh khỏi, tránh để lâu, bệnh biến chứng khó chữa và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tinh thần của người bệnh. Hiện nay, Phòng Khám tai mũi họng 168 Hà Nội với đội ngũ bác sĩ khám tai mũi họng là các chuyên gia giàu kinh nghiệm, tận tụy, hết lòng phục vụ bệnh nhân, cùng với các phương tiện kỹ thuật hiện đại được nhập từ Mỹ, Đức, Singapo…. sẽ là địa chỉ đáng tin cậy giúp các bạn phục hồi bệnh nhanh chóng và hiệu quả.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 TAI MŨI HỌNG Ở HÀ NỘI. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates