BREAKING NEWS

Sản Phẩm Thông Minh

Giàn Phơi Thông Minh - Lưới An Toàn Ban Công - Bạt Che Nắng

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Bị viêm họng mãn tính nên ăn gì

Bị viêm họng mãn tính nên ăn gì

Bệnh viêm họng mãn tính kéo theo cho người bệnh nhiều ảnh hưởng khiến cho họ luôn cảm thấy khó chịu như: đau họng, nuốt khó, rát họng, ho, sốt…. Vì vậy khi người bệnh phát hiện mình đang có biểu hiện của bệnh, hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa kịp thời. Tuy nhiên trong thời gian bị viêm họng mãn tính thì người bệnh cũng nên ăn một số thực phẩm tốt cho cơ thể. Sau đây, chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa 168 Hà Nội sẽ chia sẻ cho các bạn biết.

Những thực phẩm giúp cho việc chữa viêm họng được dịu hơn đỡ bị đau.

1.Bạc hà: Thảo dược này có công dụng làm thông các niêm mạc có nhiều dịch, với những người bị sổ mũi thì nó còn giúp làm co mạch và thông mũi, tuy nhiên không thích hợp cho người viêm họng lúc đang đỏ, rát. Khi bị viêm họng mãn tính có kèm theo ho và đờm hay ngứa họng, hắt hơi, sổ mũi thì bạc hà là một lựa chọn. Tuy nhiên khi sử dụng loại thực phẩm này, thì người ta chỉ nên dùng dưới dạng kẹo ngậm bạc hà không nên nuốt hai nhai vội vàng. Với bạc hà ngậm cho đỡ đau viêm họng mãn tính thì chỉ nên dùng từ 2 đến 3 viên một ngày.
bac-ha-chua-viem-hong-man-tinh

Bạc hà chữa viêm họng mãn tính rất tốt

2.Mật ong: Thực phẩm này rất thích hợp cho những người bị viêm họng nói chung và viêm họng mãn tính nói riêng. Buổi sáng thức dậy, người bệnh chỉ cần uống một thìa nhỏ mật ong nguyên chất sẽ giúp cổ họng dịu đi không bị rát. Thức uống này có tình kháng khuẩn nên đề kháng vi khuẩn và virus. Mật ong lại có tính miễn dịch nên có lợi cho sức đề kháng của con người.
chua-viem-hong-bang-mat-ong
Mật ong cũng chữa viêm họng mãn tính rất tốt
3.Ngoài ra một số hoa quả cũng rất tốt cho bệnh viêm họng mãn tình mà người bệnh nên ăn như: Bưởi, cam, chanh, táo xoài, dưa, măng cụt…. Những loại thực phẩm này có chứa nhiều vitamin C nên tăng cường khả năng giải độc cho gan và sẽ loại bỏ được những chất có hại của phản ứng viêm họng gây ra. 
Trên đây là một số thực phẩm rất tốt cho bệnh viêm họng mãn tính. Hy vọng với những chia sẻ này của chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa 168 Hà Nội sẽ giúp cho các bạn có thể bổ sung và tăng cường sức khỏe cho cơ thể để đẩy lùi nhanh chóng căn bệnh này.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 TAI MŨI HỌNG Ở HÀ NỘI. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates